‘คล็อปป์’ ชมลูกทีมฟอร์มเยี่ยมเกมอัด ‘บียาร์เรอัล’ ไปด้วยผลฟุตบอล 3-0!!!

ผลฟุตบอล - Jurgen Klopp

เรียกได้ว่าทำเอาทีมเยือนหาทางกลับบ้านแทบไม่ถูกเลยสำหรับฟอร์มการเล่นของทีมหงส์แดงในเกม ยูฟ่า ยูโรป้าลีก เลกสองซึ่งไล่ถล่ม บียาร์เรอัล จากสเปนไปด้วย ผลฟุตบอล ถึง 3-0

โดยหลังจากจบเกมนี้ทางด้านของ เจอร์เก้น คล็อปป์ นายใหญ่จอมบู๊ทีมหงส์แดงก็ได้ออกมากล่าวซูฮกฟอร์มอันยอดเยี่ยมของลูกทีมเป็นการใหญ่เลย พร้อมกันนี้ก็ยังได้กล่าวในทำนองแสดงความภาคภูมิใจด้วยที่สามารถลูกทีมลบคำสบประมาทของหลายๆคน ที่เคยได้ออกมากล่าวทำนองว่าขุมกำลังของทีมหงส์แดงชุดนี้ไม่ดีเพียงพอที่จะลุ้นความสำเร็จในรายการใดได้

ทั้งนี้เส้นทางในรายการ ยูโรป้าลีก ซีซั่นนี้ของ หงส์แดง นับว่ายอดเยี่ยมสวนทางกับผลงานในลีกที่ทำได้เพียงรั้งอยู่อันดับ 8 ของ ตารางคะแนนฟุตบอล เวลานี้และหมดสิทธิ์คว้าท็อปโฟร์เพื่อตั๋ว ยูฟ่าแชมเปี้ยนส์ลีก ซีซั่นหน้าแน่นอนแล้ว

โดยในรายการถ้วยเล็กของยุโรปพวกเขาสามารถผ่านทั้ง แมนฯยูไนเต็ด ดอร์ทมุนด์ และล่าสุดพลิกสถานการณ์จากที่เป็นรองในเกมเลกแรกเขี่ย บียาร์เรอัล ตกรอบพร้อมตีตั๋วไปเล่นนัดชิงชนะเลิศที่ บาเซิ่ล มีลุ้นคว้าโคว้ตา แชมเปี้ยนส์ลีก แบบอัตโนมัติได้หากสามารถเป็นผู้ชนะได้ในเกมนัดชิงชนะเลิศ

จากผลงานนี้ทำให้นายใหญ่ชาวเยอรมันไม่พลาด ที่จะออกมากล่าวชื่นชมลูกทีมที่พากันทุ่มเทอย่างเต็มที่ จนขยับเข้าใกล้ความสำเร็จมากแล้ว คล็อปป์กล่าวผ่านสื่อว่า

“นี่คือค่ำคืนที่แสนวิเศษของเรา ทีมเรามีฟอร์มการเล่นที่ดีที่สุด มี ผลฟุตบอล ที่ยอดเยี่ยม ฟอร์มของนักเตะสุดยอดจริงๆ ผมคิดว่าครึ่งชั่วโมงแรกเราเล่นกันดีมากแต่ช่วง 15 นาทีท้ายของครึ่งแรกเราก็มีแผ่วๆไปบ้าง”

“พอเข้าสู่ครึ่งเวลาหลังเราพยายามรักษาโมเมนตั้มของเกมเอาไว้ และเพิ่มแท็คติกการเล่นที่ฉลาดเข้าไปอีก ก่อนที่ผมจะได้มาคุมทีมมันมีเสียงวิจารณ์ออกมามากมาย เกี่ยวกับขุมกำลังชุดปัจจุบันของหงส์แดง และการซื้อตัวผู้เล่นที่ล้มเหลว”

“ทว่าผมกลับไม่คิดอย่างนั้น ผมเลือกมาคุมทีมนี้ก็เพราะคิดว่ามีขุมกำลังที่ยอดเยี่ยม แล้ววันนี้เราก็ทำให้ได้เห็นกันแล้วเราเข้าชิงชนะเลิศ”

 

ข่าวฟุตบอล ผลฟุตบอลอังกฤษอื่นๆ

แค่เอฟเอคัพก็เพียงพอ! คีนหนุนฟาน กัลพาผีซิวแชมป์เอฟเอคัพพร้อมอยู่คุมทีมต่อ

สำหรับคนอื่นไม่รู้ว่ายังไงแต่สำหรับรอย คีนแล้วต้องบอกว่าแค่ แชมป์เอฟเอคัพ ซีซั่นนี้ก็เป็นอะไรที่เพียงพอที่จะทำให้รู้สึกพอใจในผลงานของ หลุยส์ ฟาน กัล นายใหญ่ชาวดัตซ์ของทีมปีศาจแดงแล้ว

ทั้งนี้ในซีซั่นนี้ หลุยส์ ฟาน กัล ถือว่าถูกกระแสโจมตีในด้านลบออกมามากมาย โดยเฉพาะกับแฟนบอลเร้ดอาร์มี่เองที่รู้สึกไม่พอใจ ผลฟุตบอล ที่ทีมร่วงตกรอบแรก ศึกยูฟ่าแชมเปี้ยนส์ลีก และหมดลุ้นแชมป์ลีกไปตั้งแต่ไก่โห่ ทั้งยังสุ่มเสี่ยงที่จะพลาดการได้จบอันดับหนึ่งในสี่เพื่อโควตาฟุตบอลถ้วยยุโรปใบใหญ่ซีซั่นหน้าอีก

และนั่นก็ถือเป็นหนึ่งเหตุผลสำคัญ ที่นำมาสู่ข่าวลือแบบรายวันเรื่องการเปลี่ยนแปลงตัวกุนซือของทีมปีศาจแดงด้วย โดยที่ผ่านมาปีศาจแดงตกเป็นข่าวเชื่อมโยงกับ โจเซ่ มูริญโญ่ อดีตนายใหญ่ทีมสิงห์บลู และมีการพูดถึงความเป็นไปได้ที่ทางปีศาจแดง จะทำการยกเลิกสัญญากับกุนซือชาวดัตซ์ก่อนครบกำหนดสามปี เพื่อเปิดทางให้ โจเซ่ มูริญโญ่ ได้เข้ามาพิสูจน์ฝีมือในถิ่นโอลแทรฟฟอร์ดทันทีในซีซั่นหน้า

อย่างไรก็ตามมีบางกระแสเห็นต่างว่า ปีศาจแดง ควรที่จะให้โอกาส หลุยส์ ฟาน กัล ได้ทำหน้าที่กุนซือต่อไปจนครบสัญญาสามปีก่อนจากนั้นค่อยพิจารณาเปลี่ยนแปลงทีม ซึ่งหนึ่งในนั้นก็คือ รอย คีน อดีตตำนานนักเตะฮาร์ดแมนของทีมปีศาจแดง

โดย รอย คีน ได้ออกมากล่าวอธิบายเหตุผลที่ปีศาจแดงควรจะสนับสนุนการทำทีมของ หลุยส์ ฟาน กัล ต่อไปว่า

“การมาทำงานต่อจาก เซอร์ อเล็กซ์ เฟอร์กูสัน นั้นเป็นเรื่องยากอยู่แล้วมันก็อย่างที่เราได้เห็นกันตอนที่ เดวิด มอยส์ เข้ามาทำนั่นแหละทุกอย่างมันยากไปหมด”

“ฉะนั้นผมว่าถ้าซีซั่นนี้ทีมสามารถคว้า แชมป์เอฟเอคัพ ได้แม้ว่าจะไม่ติดหนึ่งในสี่อันดับแรกของลีกบอร์ดบริหารก็สมควรจะพอใจ และให้ความไว้วางใจหลุยส์ ฟาน กัลได้ทำหน้าที่ของเขาต่อไป”

Image Credit: Review News / Shutterstock.com

This entry was posted in ข่าวฟุตบอล. Bookmark the permalink.

Comments are closed.